NGHỆ THUẬT QUAY VÒNG SẢN PHẨM TRONG KINH DOANH
Vòng đời sản phẩm của doanh nghiệp gồm: Lợi nhuận - Doanh số - Dẫn - Đào thải.
Để tạo ra nhóm sản phẩm Lợi nhuận, thì có khi CEO phải lấy từ nhóm sản phẩm Đào thải. Phải làm thế nào để từ sản phẩm Đào thải thành sản phẩm Lợi nhuận?
Tìm hiểu thêm khóa học Giám Đốc Kinh Doanh tại đây: https://hochiminh.ceovietnam.vn/khoa-hoc-gdkd-on-off-fb.html
Tìm hiểu thêm khóa học CEO Quản Trị tại đây: https://hochiminh.ceovietnam.vn/khoa-hoc-ceo-quan-tri-on-off-fb.html
Nghệ thuật đầu tiên là thay đổi ruột: thêm một số chức năng vào sản phẩm đã bị đào thải.
Ví dụ, từ một cái quạt đã hết vòng đời (đã vào nhóm Đào thải), nhưng thêm một bộ phận hơi nước vào thì lại thành sản phẩm mới, lại được vào nhóm Lợi nhuận.
Nghệ thuật thứ hai là thay đổi vỏ: đổi thành nhãn hiệu khác, thay đổi một tí.
Ví dụ cái áo là kẻ full áo - hiệu A giá 7 triệu, đã hết vòng đời và thành nhóm Đào thải, giờ muốn bán tiếp thì thay đổi mẫu một tí thành áo chỉ kẻ nửa thân dưới thôi, gọi là áo hiệu B, đời mới, bán giá 10 triệu. Thể là khách mặc đời mới mới có cảm xúc, mới “phê”.
Chỉ khi anh bán độc quyền thì anh mới có "quyền" không ra sản phẩm mới. Còn nếu anh bán cạnh tranh thì anh phải liên tục thay đổi sản phẩm. Ví dụ, qua 5 năm mà anh vẫn bán cái mẫu đồng hồ Trung Quốc, khách hàng hỏi: “Dạo này bên em có gì mới không?”, nhân viên bảo: “Không ạ bên em vẫn đang kinh doanh những mặt hàng ABC” thì tiêu rồi. Phải đổi mới liên tục!
CEO Quản Trị 4.0 :Tham khảo thêm tại đây nhé
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: https://hochiminh.ceovietnam.vn
Hotline: 0976776622
Hotline: 0976776622
Địa chỉ: Toà nhà CEO Việt Nam, Số 62/4 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội
Tòa nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội
Tầng 3, Cao ốc Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
Nhận xét
Đăng nhận xét